Thứ Ba, 11 tháng 2, 2020

Tổng thống Hàn chúc mừng đoàn phim 'Parasite'

Chiều 10/2, sau khi phim Parasite "đại thắng" Oscar lần thứ 92 ở Mỹ, trang web Nhà Xanh đăng thông cáo của Tổng thống Hàn Quốc Moon Jae In cho biết sẽ hỗ trợ ngành công nghiệp điện ảnh nước nhà phát triển hơn nữa.

Trên fanpage, Thủ tướng Chung Sye Kyun cũng gửi lời chúc mừng Bong Joon Ho và êkíp. Ông Chung cho biết: "Tôi muốn gửi lời chúc mừng chân thành đến các đạo diễn và diễn viên. Đạo diễn Bong Joon Ho gây ấn tượng với thế giới bằng một ngôn ngữ duy nhất là phim".

Trên các diễn đàn, nhiều diễn viên, đạo diễn Hàn Quốc kỳ vọng có nhiều siêu phẩm tiếp bước Parasite được vinh danh trong các giải thưởng lớn. Dịp này, nhà phát hành CJ HK Entertainment nói nhiều khán giả đề nghị được coi lại Parasite ( Ký sinh trùng ) để hiểu rõ các hình ảnh mang tính biểu tượng, ẩn dụ và thông điệp xã hội của đạo diễn Bong Joon Ho. Tại Việt Nam, phim được chiếu lại vào ngày 17/2.

Parasite chiếu lại trên toàn quốc vào ngày 17/2.

"Parasite" chiếu lại các cụm rạp Việt Nam vào ngày 17/2.

Qua các diễn đàn lớn như Nave r, Daum , Pann , nhiều người Hàn cũng yêu cầu CJ chiếu lại phim trên tất cả cụm rạp nước này. Khán giả viết trên Naver : "Lần đầu tiên trong lịch sử 101 năm, điện ảnh Hàn mới có phim Công ty CP dịch thuật miền trung - MIIDtrans Blog đoạt giải Oscar, không chỉ một mà là bốn trên sáu đề cử. Vì thế, chúng tôi đều mong muốn xem lại phim để chung vui với thành công của êkíp Parasite ".

'Parasite' đoạt giải phim xuất sắc
 
 
'Parasite' đoạt giải phim xuất sắc

Đoàn phim "Parasite" vỡ òa chiến thắng trên sân khấu Oscar 2020. Video: ABC .

Sáng 10/2, Parasite lập kỳ tích tại Oscar 2020 khi trở thành phim không nói tiếng Anh đầu tiên thắng phim xuất sắc - giải quan trọng nhất. Ngoài ra, tác phẩm còn thắng hạng mục đạo diễn, kịch bản gốc và phim quốc tế.

Trước đó, phim "oanh tạc" các lễ trao giải danh giá. Tháng 5/2019, dự án đoạt Cành Cọ Vàng ở LHP Cannes (Pháp), nhận tràng pháo tay tám phút ở buổi công chiếu. Đến nay, Parasite đoạt 138 giải thưởng, lọt top 10 phim hay nhất năm 2019 do New York Times bình chọn. Tháng 6/2019, Ký sinh trùng trở thành phim Hàn đoạt doanh thu cao nhất thị trường Việt Nam với 65 tỷ đồng.

* Trailer phim

Parasite (Ký sinh trùng)
 
 
Parasite (Ký sinh trùng)

Video: CJ Entertainment.

Tác phẩm xoay quanh gia đình nghèo bốn người tại thủ đô Seoul. Ông bố (Song Kang Ho đóng) luôn chán nản vì thất nghiệp, suốt ngày chạy trốn chủ nợ. Hai người con có năng lực nhưng không kiếm ra tiền. Để giúp gia đình đổi đời, cậu con trai cả Ki Woo ( Choi Woo Sik đóng) tạo vỏ bọc trí thức và tấm bằng giả để làm gia sư, từng bước vào tầng lớp thượng lưu. Sau đó, anh đưa cả gia đình đến làm thuê, lừa đảo nhà giàu. Ki Woo tin hòn đá anh được tặng là bùa hộ mệnh, mở lối giúp anh tiến vào tầng lớp thượng lưu, nhưng vì đi sai hướng, hòn đá ấy trở thành vật cản với anh và gia đình.

Thanh An

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét